LÍF 103

Undanfari     NÁT 103 og NÁT 123

 

Markmið

Að nemendur:

  • þekki helstu efnaflokka sem lífverur eru byggðar úr
  • geti borið saman loftháða öndun og gerjun
  • geti lýst hlutverki líffærakerfa og borið saman hliðstæð kerfi
  • þekki uppbyggingu og starfsemi tauga- og innkirtlakerfis
  • þekki gerð og hlutverk flutningskerfa
  • þekki byggingu og starfsemi ónæmiskerfis
  • geti lýst grundvallarþáttum samvægis
  • þekki gerð og hlutverk öndunarfæra ólíkra hópa lífvera
  • geti lýst gerð og starfsemi meltingarfæra
  • geti lýst húð og fjölþættri starfsemi hennar
  • þekki helstu þætti skynjunar og gerð og uppbyggingu helstu skynfæra
  • geti borið saman ólík stoðkerfi
  • geti lýst myndun, þroskun og afdrifum kynfrumna
  • geti rakið fósturþroskun frá okfrumu til holfósturs

 

Námslýsing

Í áfanganum er farið í líkamsstarfsemi dýra og plantna. Fjallað er um boðflutning, efnaflutning, úrgangslosun, ónæmissvörun, samvægi, öndun, fæðunám, meltingu, stjórn efnaskipta, skynjun, hreyfingu, æxlun og fósturþroskun. Einstök líffærakerfi eru tekin fyrir og hliðstæð kerfi borin saman. Fjallað er um heilbrigða starfsemi en einnig algengustu frávik.

 

Nemendur skulu kynnast viðfangsefninu á sem fjölbreyttastan hátt, s.s. með notkun upplýsinga- og samskiptatækni og verklegum æfingum.

 

 

Efnisatriði

Melting, meltingarfæri, meltingarensím, efnaskipti, frumbjarga líf, tillífun, öndunarfæri, loftskipti, loftháð öndun, gerjun, blóð, blóðrás, sogæðakerfi, eitill, ónæmiskerfi, samvægi, þveiti, nýra, skynfruma, skynfæri, taugaboð, hormón, úttaugakerfi, miðtaugakerfi, stoðgrind, húð, hreyfing, kynfruma, kynfæri, fósturþroskun.

 

 

Athugasemd

Kjarni á náttúrufræðibraut.

 

Atburđir
« Júlí »
S M Ţ M F F L
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31          

Nćstu atburđir

Vefumsjón