DAN 212

 

Áfangalýsing

 

Í áfanganum er lögð áhersla á að nemendur geti skilið inntak ritmáls- og talmálstexta sem fjalla um nokkuð sérhæft efni sem þeir þekkja til eða hafa áhuga á. Nemendur eru þjálfaðir í að nota algeng orð og orðasambönd í ræðu og riti. Talþjálfun miðar að því að nemendur læri að orða hugsanir sínar skýrt og skilmerkilega í samtölum og frásögnum. Nemendur eru þjálfaðir í að beita mismunandi stílbrögðum við ritun texta.

 

Markmið


Lestur

Að nemandi:

  • Geti beitt mismunandi lestraraðferðum, þ.e. leitarlestri, yfirlitslestri, hraðlestri og nákvæmnislestri
  • Geti skilið inntak texta sem fjalla um nokkuð sérhæft efni, t.d. fréttir og fréttatengt efni í dagblöðum, blaða- og tímaritsgreinar og texta úr alfræðibókum
  • Geti lesið einfalda vísindatexta sem ætlaðir eru almenningi
  • Geti notfært sér mismunandi hjálpargögn við lestur eftir því hver tilgangurinn er með lestrinum
  • Geti lesið lengri bókmenntatexta
  • Hafi lesið minnst tvær skáldsögur
  • Geti lesið stutta norska og sænska texta byggða á orðaforða sem hann hefur í dönsku

Hlustun

Að nemandi:

  • Skilji ríkisdönsku þegar talað er við hann skýrt og á eðlilegum hraða um þekkt efni, t.d. ýmis dægurmál eða reynslu í daglegu lífi
  • Skilji megininntak talaðs máls sem tengist myndefni, t.d. í fréttum, kvikmyndum, samtalsþáttum og öðrum þáttum um þekkt efni
  • Geti hlustað eftir tilteknum upplýsingum í þekktum textagerðum, t.d. fréttum, veðurlýsingum og leiðbeiningum
  • Geti fylgst með og skilið megininntak orðræðu þegar fjallað er um nokkuð sérhæft efni sem hann þekkir vel og/eða hefur áhuga á, t.d. í fyrirlestrum, kvikmyndum, útvarpsþáttum eða sjónvarpi
  • Geti hlustað eftir og skilið smáatriði í efni sem tengist efnisflokkunum

Tal

Að nemandi:

  • Geti tjáð hugsun sína á dönsku skýrt og skilmerkilega við mismunandi aðstæður og með ólíkan tilgang í huga
  • Geti aflað sér upplýsinga símleiðis
  • Geti útskýrt og rökstutt mál sitt um efni sem fjallað hefur verið um
  • Geti tekið þátt í óformlegum samræðum og beitt algengum orðum og orðasamböndum sem einkenna óformlegt talmál
  • Hafi vald á hvatningar- og efasemdaorðum
  • Geti notað grunnorðaforða, sem unnið hefur verið með í efnisflokkunum, á eigin forsendum í nýju samhengi
  • Geti sagt það sem hann vill á þann hátt sem þjónar aðstæðum hverju sinni
  • Geti talað á eðlilegum hraða innan eðlilegra tímamarka
  • Geti brugðist við óvæntum aðstæðum og ólíkum viðmælendum á viðeigandi hátt

Ritun
Að nemandi:

  • Geti skrifað 40-50 línur viðstöðulaust um efni sem búið er að vinna með
  • Geti hagað orðum sínum og málfari í samræmi við efni textans hverju sinni
  • Kunni skil á reglum um uppbyggingu texta
  • Hafi vald á nokkrum textagerðum, t.d. persónulegum bréfum, hálfformlegum bréfum, kvörtunum, umsóknum, minnisatriðum, endursögnum og frásögnum
  • Kunni að beita stílbrögðum, m.a. með því að nota blæbrigði í orðavali
  • Geti skrifað lengri texta (t.d. 500-600 orð) með réttri stafsetningu þar sem hann beitir ferlisritun og nýtir hjálpargögn

Málfræði

Að nemandi:

  • Geti beitt þolmynd sagna
  • Kunni að nota óákveðin fornöfn og ábendingarfornöfn
  • Kunni að nota algeng atviksorð
  • Kunni skil á forsetningum í algengum orðasamböndum
  • Kunni helstu samtengingar
  • Kunni skil á réttri orðaröð
  • Kunni að nota ákveðinn greini
  • Kunni að nota det/der
Atburđir
« Júlí »
S M Ţ M F F L
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31          

Nćstu atburđir

Vefumsjón